Sau thành công vang dội của Người Hầu Gái, điện ảnh Hàn Quốc lại có thêm một bộ phim khủng khai thác về “Hầu gái” và lần này tên phim được lấy là Cô Hầu Gái trong khi câu chuyện là hoàn toàn khác. Được cầm trịch bởi đạo diễn danh tiếng Park Chan-Wook, người luôn biết cách tạo ra sự khác biệt không chỉ ở cốt truyện, cách dẫn dắt câu chuyện, những canh quay tinh tế cho tới cách chọn diễn viên luôn rất phù hợp với nhân vật phim, trong đó nữ chính Kim Min-Hee đã quá quen thuộc với khán giả thì lần này danh tiếng được đưa lên một tầm mới trong khi nữ thứ Kim Tae-Ri tỏa sáng với vai diễn quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Anh Sarah Waters “Fingersmith”, bối cảnh phim là những năm 1930 ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Nội dung phim được chia làm 3 phần rõ rệt nhưng được liên kết với nhau một cách mật thiết. Phần mở đầu là lời kể của đứa trẻ mồ côi hành nghề móc túi Nam Sook Hee (Kim Tae Ri). Cô được một tên lừa đảo người Hàn giả danh bá tước Nhật Bản Fujiwara (Ha Jung Woo) gửi tới làm Cô Hầu Gái cho người thừa kế giàu có Hideko (Kim Min Hee), nhằm dụ dỗ nữ quý tộc kết hôn với hắn.
Phần thứ hai vẫn là câu chuyện của phần đầu nhưng nó được kể lại từ góc nhìn của vị tiểu thư Nhật Bản Hideko, từ đó hé lộ thân thế thật sự của hai người phụ nữ, cùng với đó là những tiết lộ về người đàn ông có khuynh hướng tình dục lệch lạc Kouzuki. Phần cuối cùng tác giả đã chuyển trọng tâm vào nhân vật Fujiwara, khiến người xem phải chóng mặt khi hàng loạt bí mật được hé lộ …