Không chỉ xuất sắc trong vai trò của một đạo diễn lẫn nhà biên kịch, nhân tài hiếm có của điện ảnh Hàn Kim Ki-Duk bắt đầu thử sức thêm vai trò nhà sản xuất với Gái Điếm được ra mắt vào năm 2003, bộ phim tiếp tục cho thấy tài năng và sự khác biệt trong phong cách làm phim của ông với những đồng nghiệp khác ở trong nước. Lần này, ông vẫn đưa người xem đến với những câu chuyện đời thực xung quanh đề tài rất nhạy cảm, xưa nay luôn tồn tại song hành trong cuộc sống nhưng không được nhiều người nhắc đến, đó là Gái Điếm.
Nhân vật chính của phim Gái Điếm là 2 cô nàng sinh trung học Yeo-Jin (Kwak Ji-Min) và Jae-Young (Han Yeo-Reum), những người đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến châu Âu cùng nhau. Jae-Young bắt đầu tự làm gái mại dâm để tiết kiệm tiền trong khi cô bạn thân nhất của cô là Yeo-Jin chính là người quản lý các cuộc hẹn của cô và cũng đóng vai trò là người theo dõi khi cô gặp khách hàng. Cuối cùng, Jae-Young tin rằng mình giống như một nhân vật huyền thoại của Ấn Độ Vasumitra, người “dẫn lối” những người đàn ông vào cửa Phật thông qua quan hệ tình dục.
Một ngày nọ, một cuộc đột kích của cảnh sát xảy ra và Jae-Young đã nhảy ra khỏi cửa sổ một nhà nghỉ khiến cô nàng bị thương nặng. Tại bệnh viện, Jae-Young yêu cầu Yeo-Jin đưa một trong những khách hàng yêu thích của cô đến đó. Khi Yeo-Jin liên hệ, anh ta đã từ chối đến bệnh viện trừ khi Yeo-Jin quan hệ tình dục với anh ta. Yeo-Jin miễn cưỡng đồng ý giúp người bạn sắp chết của mình. Thế nhưng, khi họ đến bệnh viện thì Jae-Young đã qua đời. Jae-Young sau đó tìm kiếm từng khách hàng trước đây của Yeo-Jin. Một ngày nọ, cha của Yeo-Jin (Lee Eol) bắt gặp Jae-Young đang đi dạo với một người đàn ông lớn tuổi và cha của Yeo-Jin là một thám tử đã bắt đầu điều tra sự việc…