Nhắc đến phim kinh dị Hàn nói riêng và phim điện ảnh Hàn nói chung, chúng ta không thể không kể tới bộ phim Quái Vật Sông Hàn được ra mắt vào năm 2006, một trong những tác phẩm hay nhất mọi thời đại của điện ảnh xứ Kim Chi với những kỷ lục đạt được tại thời điểm đó, cùng độ phủ sóng lan rộng trên khắp thế giới mà bản thân đạo diễn Bong Joon-Ho cũng không thể ngờ được nó lại thành công đến như vậy.
Quái Vật Sông Hàn kể về cuộc chiến đấu của gia đình Hee Bong với một con quái vật ở bờ sông Hàn thuộc Seoul, Hàn Quốc. Mọi sự việc đều do những chất thải hóa học của một nhà máy bên dòng sông Hàn đã tạo ra một con quái vật khổng lồ. Ban đầu, con quái vật chỉ ăn những động vật nhỏ dưới lòng sông nhưng rồi một ngày, nó bắt đầu tấn công và ăn thịt con người. Chứng kiến cô con gái bé bỏng bị bắt đi, Hee Bong – một chàng trai sống bên bờ sông Hàn đã cùng những người thân của mình lên đường tìm kiếm con quái vật. Từ đó bắt đầu một cuộc chiến không cân sức giữa những con người nhỏ bé với một con quái vật to lớn, nhanh nhẹn và thích ăn thịt người .
Tên của phim được đạo diễn kiêm nhà biên kịch Bong Joon-Ho đặt là “The Host” xuất phát từ “Sự cố McFarland” ngoài đời thực diễn ra vào năm 2000 khi mà một nhân viên quân đội Hoa Kỳ đã thải khoảng 470 chai formaldehyde xuống sông Hàn. Bong Joon-Ho bắt đầu viết kịch bản cho “The Host” vào năm 2002, khi đang quay “Memories of Murder”, trong khi các diễn viên chính đều đã từng làm việc với Bong trước đây, đã đồng ý tham gia bộ phim sau khi chỉ nghe tóm tắt cốt truyện mà kịch bản còn chưa hoàn thành.
Quá trình sản xuất của “The Host” bắt đầu vào cuối năm 2003. Năm 2005, Bong liên hệ với Xưởng Weta của New Zealand, từng tham gia sản xuất Chúa tể của những chiếc nhẫn, để làm hiệu ứng đặc biệt. Thế nhưng, sau cùng các cuộc đàm phán về giá cả không thể thống nhất nên Bong đã chuyển sang công ty đồ họa Orphange của Mỹ. Con quái vật trong “The Host” được hoàn thiện vào giữa năm 2005, sau gần 1.000 bản thiết kế và 2.000 bản phác thảo sau đó.
Đặc biệt, sau khi ra mắt khán giả, Quái Vật Sông Hàn đã xô đổ mọi kỷ lục phòng vé Hàn Quốc, vượt qua 1 triệu lượt người xem trong 2 ngày, 5 triệu lượt trong 11 ngày và phá vỡ mốc 12,3 triệu lượt người xem mọi thời đại trước đó, do The King and the Clown nắm giữ trong 38 ngày.